Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tích Lương 1
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Thiếu Nhi vui khoẻ
  • Thiếu Nhi vui khoẻ
  • Vinh danh học sinh đạt giải IOE cấp Quận - Huyện năm học 2023-2024
  • Chuyên đề cấp trường môn Tiếng Việt lớp 1 Bài 101. Ôi - ơi.
  • Chuyên đề môn Toán 3 - bài học STEM - Bài 10. Đồng hồ sử dụng số La Mã
  • Hoạt động trải nghiệm thực tế năm học 2023-2024
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Hôm qua : 176
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương giáo viên điển hình trong Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lí, trong dạy học” năm học 2020-2021 trường Tiểu học Tích Lương I

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Và trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lí, trong dạy học” năm học 2020-2021 nhà trường phát động ngay từ đầu năm học có một tấm gương đã nỗ lực hết minh trong sự nghiệp trồng người, đó là cô giáo Phạm Thị Thúy. Cô sinh năm 1991, tốt nghiệp cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học năm 2015. Năm 2012 cô nhận công tác chính thức tại trường Tiểu học Tích Lương I, ngôi trường cô giáo Thúy gắn bó đến bây giờ.

          Mặc dù trẻ về tuổi đời, tuổi nghề song với lòng yêu nghề, giàu lòng nhân ái, sự giao tiếp, thái độ, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với các em học sinh rất chuẩn mực vì cô nghĩ: Mình phải luôn luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Cô giáo Thúy chia sẻ: “Làm cô giáo Tiểu học không chỉ dạy học mà còn phải dỗ các cháu, phải yêu thương trẻ như người mẹ hiền thì trẻ mới yêu thích đến lớp và hứng thú tham gia các hoạt động được”. Tập thể tin rằng, đây không chỉ là phương châm phấn đấu của riêng cô giáo Thúy, mà là của tất cả giáo viên trường Tiểu học Tích Lương I những người đã chọn nghề, gắn bó với con trẻ và luôn say mê, nhiệt huyết với nghề.

          Với những cố gắng và lòng nhiệt tình tìm tòi, sáng tạo cũng như lòng yêu nghề, cô giáo Phạm Thị Thúy đã đạt được nhiều thành tích trong năm học 2020-2021: Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp thành phố; Đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và phần thưởng xứng đáng đó là danh hiệu cô giáo tâm huyết, yêu nghề, chuyên môn vững trong suy nghĩ của đồng nghiệp, của học sinh thân yêu!

          Tiết học của cô giáo Phạm Thị Thúy tham gia thi GVDG cấp cơ sở

         

 

Giấy chứng nhận đạt GVDG cấp thành phố


          Với lòng yêu nghề cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và sau này. Hiện nay, Cô Thúy đang làm giáo viên giảng dạy 9 môn, được Chi bộ tín nhiệm bầu vào Chi ủy; Nhà trường bầu làm tổ phótổ 1,2,3.

          Bằng sự tận tâm, trách nhiệm của mình, cô đã góp phần quan trọng đưa các hoạt động Đội của nhà trường phát triển với nhiều phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Cô giáo Thúy luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của bản thân trước yêu cầu giáo dục, luôn tự giác, tích cực, chủ động trong công việc của mình.Tham gia dạy tốt các chuyên đề.Tham gia tích cực, có hiệu quả phong trào đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học sinh. Dạy học bằng các phương pháp mới như: “Phương pháp khăn trải bàn”, và các phương pháp dạy học tích cực khác nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và kĩ năng của học sinh, xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp.Để làm phong phú thêm các tiết giảng, giúp học sinh hiểu bài hơn, cô giáo Thúy đã chủ động chuẩn bị các phương tiện dạy học phù hợp với từng phân môn.Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với trách nhiệm của người thầy, cô giáo Thúy luôn gần gũi với học sinh để kịp thời động viên, khuyến khích các em chăm chỉ học tập. Cô chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em để có biện pháp giáo dục phù hợp với từng học sinh trong lớp, tạo điều kiện cho các em phát huy tinh thần sáng tạo.

http://thtichluong1.pgdtpthainguyen.edu.vn/upload/50587/fck/files/IMG_20210511_160801.jpg

         

          Bên cạnh đó, cô đã kết hợp các phương pháp dạy học và vận dụng vào thực tế cuộc sống một cách tích cực, hướng dẫn các em làm việc có kế hoạch, hợp lí. Cô giáo Thúy tâm sự: “Để giúp các em có nền móng tốt thì chúng ta phải kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội thì sau này các em trưởng thành sẽ trở thành người công dân tốt”. Học trò nào cũng yêu mến cô giáo Thúy, hăng hái học tập để không phụ tấm lòng của cô. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiệm vụ của người thầy là “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người”, Cô giáo Phạm Thị Thúy đã lấy việc học và làm theo Bác là cơ hội để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác, cũng như những câu triết lý của Người thông qua việc kể chuyện về Người... Cũng từ đó, bản thân cô ý thức hơn trong công việc, sinh hoạt và đời sống riêng để làm gương cho các em. Cô giáo Thúy luôn nêu cao tinh thần sáng tạo ngay trong việc tiết kiệm ở mọi lúc, mọi nơi: tiết kiệm điện, tiết kiệm nước.... Thường xuyên nhắc nhở người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và học sinh cùng tiết kiệm. Ra khỏi phòng là tắt quạt, tắt đèn. Cuối lớp học có để 1 thùng bìa cát tông để học sinh vứt những tờ giấy thừa, giấy bỏ đi vào đó để làm kế hoạch nhỏ.Vẫn với lòng nhiệt huyết của người giáo viên nhân dân, cô luôn tích cực tham gia các hoạt động của ngành cũng như địa phương phát động. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Trong sinh hoạt đảng luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trên tinh thần trung thực thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong đảng.Công việc của trường lớp rất bận rộn nhưng cô đã sắp xếp khoa học để có thời gian chăm sóc gia đình, cha mẹ, chồng con. .. Cô tâm sự đó là trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ, niềm an ủi, cũng như tạo thêm sức mạnh giúp cô vươn lên trong cuộc sống, công việc, trong thực hiện phong trào“Giỏi việc trường, đảm việc nhà.”

          Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành mọi nhiệm vụ. Mười năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô Thúy thật đáng trân trọng.Cô Phạm Thị Thúy là thế đó, một cô giáo gương mẫu, luôn ý thức: "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo". Cô là tấm gương để tôi và các đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo. Với cô giáo Thúy phần thưởng lớn nhất chính là sự trưởng thành của các thế hệ học trò, giúp các em có tri thức trong hành trình chinh phục tương lai.


Nguồn:Trường Tiểu học Tích Lương I Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website